Tôi muốn hỏi về thủ tục giải thể công ty TNHH 2 thành viên như sau:
Tôi góp vốn
cùng một người anh thành lập công ty TNHH 2 thành viên từ năm 2010 tại Hải
Phòng. Hiện nay, do gia đình anh chuyển sang định cư bên Mỹ còn tôi có những dự
định riêng nên công ty chúng tôi không còn nhu cầu hoạt động. Vậy xin hỏi trình
tự thủ tục giải thể công ty cần làm những gì?
Chúng tôi xin trả lời các bạn như sau:
Trình tự thực hiện các thủ tục hành chính khi giải thể công
ty TNHH 2 thành viên trở lên như sau:
1. Trình tự thực hiện thủ tục hành chính:
Bước 1. Nộp hồ sơ:
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông về
Đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu
tư.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ:
Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra đầu mục hồ sơ
và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ. Nếu đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ thì
lập Giấy biên nhận (gồm 02 bản), một bản giao cho người nộp hồ sơ, một bản được
luân chuyển cùng hồ sơ để giải quyết việc giải thể doanh nghiệp.
Bước 3. Kết quả:
Cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo xoá tên doanh nghiệp, gửi
các cơ quan có liên quan và doanh nghiệp.
2. Thành phần hồ sơ;
- Quyết định giải thể hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hoặc quyết định của Toà án tuyên bố giải thể doanh nghiệp;
- Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán
hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động
đã được giải quyết;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu
tư;
- Con dấu, Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu, Giấy chứng nhận
đăng ký mã số thuế của doanh nghiệp;
- Số hoá đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng;
- Báo cáo tóm tắt về việc thực hiện thủ tục giải thể công
ty, trong đó có cam kết đã thanh toán hết các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, giải
quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.
Luật sư tư vấn: Vntuvanluat
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét