Trang

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm hát karaoke hay phù hợp với dàn karaoke

Một dàn karaoke, được kết hợp bởi nhiều sản phẩm âm thanh như: Loa karaoke, đầu, và amply karaoke….Nhiều người thường có suy nghĩ rằng, chỉ cần có một dàn karaoke chất lượng là có thể hát được hay và tự tin dành micro với bạn bè

Dàn karaoke hát karaoke chuẩn
Kinh nghiệm hát karaoke chuẩn với dàn karaoke

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách để hát karaoke hay hơn phù hợp với mọi dàn karaoke, phù hợp với từng âm thanh của loa karaoke mang lại.

Muốn hát đúng nhịp, đúng giai điệu, âm vực, bạn nên chọn những bài hát phù hợp với chất giọng của mình. Mình cũng hay đi hát karaoke nên mình có chút kinh nghiệm như sau:

1. Cần phải biết được tông giọng của mình như thế nào để chọn bài hát.

Nếu như giọng của bạn là chất giọng thấp thì đừng chọn những bài hát có âm điệu cao như vậy bạn sẽ phải cố lên giọng để hát và lúc đó bạn sẽ bị gẫy giọng và là giọng của bạn hoặc là thé lên, hoặc là không hát được

- Giọng của Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều…. là những chất giọng cao, bạn sẽ không phù hợp với những chất giọng như vậy.

2. Bạn có thể hát được những bài nào, bạn cần phải liệt kê ra, và phải luyện thật nhiều. Đặc biệt là những cho vào nhạc của bài hát.

Lúc này đầu karaoke sẽ có chức năng truyển tải bài hát và phát tín hiệu và amply karaoke loa và màn hình. Vì thế bạn phải tập trung vào phần nhạc dạo ban đầu, để không bị quá chậm cũng không bị quá nhanh so với bản nhạc

4. Bật mí vui một chút: Nếu bạn trai nào muốn cua gái thì dùng chiêu này nhá. Chọn cho mình một bài hát tốt nhất rồi cho 1 thằng không biết gì nó hát nửa đầu, nó sẽ không hát được sẽ hát rất chán. Lúc này bạn sẽ hát nửa sau. Hi hi, cái này, tự nhiên nó lại thành làm nền cho mình.

5. Tự luyện ở nhà, nghe ca sĩ hát –> tắt nhạc –> hát chay, bịt 1 tai lại, tại kia nghe giọng mình –> hát xong, bật lại nhạc nghe ca sĩ –> hát đè vào ca sĩ, bịt 1 tai lại, tai kia nghe giọng thật của mình. 

Cứ thế, khi nào thấy 2 giọng hát gần quyện vào nhau là được.

6. Đúng nhạc. Nên chọn những bài phù hợp giọng
.
Ngoài ra bạn nên lưu ý những điều sau:

-Hát bằng mic thường có echo làm cho giọng bạn vang dài hơn vì thế bạn hát có lẽ đúng nhưng sẽ bị trễ hơn nhạc một chút, nên có một mẹo là bạn hát nhanh hơn nhạc một nhịp, vừa hát vừa nhịp chân theo nhịp ( gần giống như mình học môn nhạc là vỗ tay theo nhịp) để kiểm soát được nhịp điệu.


-Bạn nên dùng hơi bụng, đừng dùng hơn của lồng ngực, vì bụng mình to hơn, chứa được nhiều hơi hơn. Bạn có thể tập bằng cách: hít không khí vào- bụng phình ra, thở ra- bụng xẹp. Như vậy thì lúc hát, hơi của bạn sẽ khỏe hơn.

Bí quyết là khi đã hát đúng rồi thì hát to lên, lúc này dàn karaoke sẽ chấm điểm cao cho bạn


Chúc các bạn có một giọng hát thật là oanh vàng!

Tác giả: Vod-karaoke.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét