Trang

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Thay đổi đăng ký kinh doanh có phải thay đổi mã số thuế không?

Lại là một câu hỏi thắc mắc của một số doanh nghiệp gửi chúng tôi về vấn đề thay đổi đăng ký kinh doanh có phải thay đổi mã số thuế không?

Chúng tôi xin chia sẻ về vấn đề này như sau:

- Khi các công ty  nếu có thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thì không thay đổi mã số thuế.

- Mã số thuế sẽ được giữ nguyên trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp kể từ khi được cấp mã số thuế cho đến khi chấm dứt hoạt động thì mã số thuế đó cũng không được cấp lại cho bất kỳ tổ chức, công ty nào.

Đối với một số công ty trước đây được cấp hai loại Giấy chứng nhận đó là:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ĐKKD) và Giấy chứng nhận mã số thuế.

- Khi thực hiện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì thực hiện thủ tục đổi Giấy chứng nhận ĐKKD theo mẫu mới (hay có thể gọi là thủ tục sáp nhập số ĐKKD và số mã số thuế thành mã số doanh nghiệp). 

Nghĩa là, công ty sẽ được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD mới trên đó số đăng ký kinh doanh bị bỏ đi và thay vào đó là số mã số thuế và được gọi là mã số doanh nghiệp.

Đồng thời với thủ tục này thì công ty phải nộp lại Giấy chứng nhận ĐKKD cũ và Giấy chứng nhận mã số thuế cũ cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Và cùng với thủ trên, công ty  phải làm thêm một thủ tục nữa là khắc đổi dấu mới sau khi được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD mới. Quý khách tham khảo thêm về những trường hợp phải thay đổi con dấu khi thay đổi đăng ký kinh doanh tại đây

Trước đây, nếu  dấu tròn của công ty được khắc theo số ĐKKD,  nay số ĐKKD bị bỏ đi mà thay vào đó là số mã số thuế làm mã số doanh nghiệp thì dấu phải được khắc và cấp theo số mã số doanh nghiệp này.

Điều 16 Thông tư số14/2010/TT-BKH có hiệu lực  ngày 20/7/2010 hướng dẫn Nghị định43/2010/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/6/2010 . 

- Theo quy định của  Nghị Định và Thông tư này thì kể từ ngày các văn bản trên có hiệu lực thì những doanh nghiệp mới thành lập sẽ được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD theo mẫu mới. 

- Còn những doanh nghiệp đã thành lập trước đây nay có thể thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận ĐKKD theo mẫu mới hoặc khi nào doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thì thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận ĐKKD theo mẫu mới luôn.

Tác giả: Vntuvanluat.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét