Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Thủ tục và hồ sơ cần làm khi đăng ký dịch vụ gia hạn nhãn hiệu

Thủ tục và hồ sơ cần phải làm với dịch vụ gia hạn nhãn hiệu khi công ty bạn tiếp tục muốn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

Nếu doanh nghiệp,hoặc công ty bạn được cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu, nghĩa là nhãn hiệu hàng hóa của công ty bạn được pháp luật bảo vệ dưới mọi hình thức khi đối tượng khác vi phạm. Nhưng việc bảo hộ có thời hạn nhất định và để được bảo hộ tiếp tục bạn cần phải làm thủ tục, giấy tờ, hồ sơ, với dịch vụ gia hạn nhãn hiệu.

1.  Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu bao gồm:

Để gia hạn bảo hộ cho nhãn hiệu, các bạn chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau đây:

- Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ;

- Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu);

- Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn thông qua đại diện SHCN);

- Chứng từ nộp lệ phí gia hạn, công bố quyết định gia hạn và đăng bạ quyết định gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

2. Thủ tục gia hạn nhãn hiệu bao gồm:

Khi làm các thủ tục đăng ký gia hạn bảo hộ cho nhãn hiệu, các bạn cần chú ý các điểm sau đây:

- Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.


- Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực và chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.

Luật sư tư vấn: Vntuvanluat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét