Trang

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Chọn amply cho loa Tannoy

Chọn amply cho loa Tannoy
“Tannoy ***** thì không nên mua. Bác sẽ đau khổ trong việc tìm Ampli đánh cho ra tiếng người.”

Đây là một lời nhận xét của một người chơi âm thanh kỳ cựu bởi có quá nhiều kinh nghiệm xương máu để tìm ra cho mình được một Âmpli phù hợp cho loa Tannoy. Vậy loa tannoy có điều gì đặc biệt mà lại khó đến như thế trong việc tuyển chọn âmpli như thể tuyển chọn gả chồng cho con gái ngày xưa vậy?


Chon Ampli cho loa Tannoy

Trước tiên Bạn cần phải hiểu Tannoy có “cá tính” như thế nào trước. Tannoy đặc biệt mạnh trong những bản nhạc có ca sĩ hát, nhất là những bản có tiết tấu chậm, đó chính là thể hiện cho việc nhiều trung âm, và nhiều hơn với những đôi loa Tannoy đồng trục 2 loa, thùng loa kết cấu dạng thùng (nhưng không phải là loa đứng, loa cây)

>>>> Bạn muốn tìm hiểu về những thông tin du học Nhật Bản ,hãy tham khảo website nozomi.edu.vn , chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn chuẩn bị hành trang cho chuyến du học của mình.

Với những người đặc biệt thích sự gần gũi tình cảm, bass, treble nhẹ nhàng tinh tế thì Tannoy là một sự chú ý đáng kể đặc biệt là thích có nhiều tiếng ca sĩ. Ngoài ra Tannoy khá là hợp với những không gian gia đình trang trí kiểu cổ châu Âu nhiều đồ gỗ, lò sưởi … thì vô cùng hợp lý.

Chọn amply cho loa Tannoy

“Việc tìm Ampli đánh cho ra tiếng người” đầu tiên sẽ cần kể đến các thông số kỹ thuật vừa về công suất, thừa quá sẽ dẫn tới việc tiếng méo, tiếng sẽ nhanh và không chậm được, sẽ mất đi sự tình cảm của âm thanh. Chẳng may mà chọn non công suất thì âm thanh như con gà bị trói, cố giãy mà không ra được, bí, sự lan tỏa là không thể, chưa kể là non quá sẽ làm tiếng bass bết lại, không tách ra làm người nghe mệt.

Như ông cha ta đã nói “đũa mốc chòi mâm son” để thể hiện sự cộc lệch trong đẳng cấp, với âm thanh việc chọn ampli ngang tầm đẳng cấp của loa là điều đương nhiên. Điều gì sẽ xảy ra nếu có độ vênh? Nếu thấp cấp hơn Ampli đó sẽ chỉ có thể ra những âm thanh đơn giản, mờ tiếng giống như bật tệp nhạc mp3 trên bộ dàn Hi-end. Còn nếu cao hơn, đương nhiên sẽ là sự lãng phí trong đầu tư (-:

Ngoài ra các tiêu chí tinh tế hơn về độ trong trẻo, âm hình mà ampli cần đạt cho đôi loa.

Chọn amply cho loa Tannoy

Đến đây, hẳn bạn đã thấy sự phức tạp trong việc lựa chọn Ampli cho đôi loa Tannoy của mình và thật thú vị là điều đó lại chưa hết.

Chưa hết bởi, làm thế nào để những “cá tính” của Tannoy được giữ nguyên sau khi phối ghép? Chọn nhâm ampli sai hẳn chất âm của loa và thế là các ưu điểm của Tannoy bị biến mất.

Ampli Octave cho loa Tannoy

Tất cả điều đó đã là bài toán khó của …. quá khứ. Hiện tại Công Audio đã có giải pháp cho việc tối ưu chất âm mà đôi loa Tannoy Bạn đang sở hữu. Bạn có muốn điều đó?

Xem thêm : 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét