Trang

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Xử phạt khi vi phạm đăng ký nhãn hiệu


Dù được đăng ký nhãn hiệu  nhiều nhãn hiệu nổi tiếng vẫn bị vi phạm. “Luxalon” là nhãn hiệu độc quyền đã đăng ký quốc tế của Tập đoàn Hunter Douglas (Hà Lan), sử dụng cho nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực xây dựng. Gần đây trên thị trường bất ngờ xuất hiện nhiều sản phẩm gắn nhãn hiệu “Luxaline” gây nhầm lẫn lớn cho người tiêu dùng.

Phát hiện nhãn hiệu “nhái”

“Luxalon” là nhãn hiệu độc quyền và là tài sản trí tuệ đã đăng ký quốc tế của Tập đoàn Hunter Douglas (Hà Lan), sử dụng cho nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực xây dựng của mình.

Là tập đoàn đa quốc gia, có uy tín, danh tiếng, hoạt động rộng khắp tại Mỹ và Cộng đồng châu Âu, với mong muốn đưa các sản phẩm có chất lượng ưu việt cho các công trình xây dựng tại Việt Nam, Hunter Douglas đã cấp li-xăng cho Công ty Hunter Douglas Việt Nam, địa chỉ: khu công nghiệp Bình Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh - được phép sử dụng nhãn hiệu Luxalon.

Sau khi được cấp li-xăng, Hunter Douglas Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đầu tư về thời gian, tài chính vào cải tiến công nghệ sản xuất, chú trọng xây dựng giá trị thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm cho các sản phẩm khung, xương thép Luxalon. Nhờ đó, sản phẩm Luxalon đã được người tiêu dùng ở Việt Nam tin tưởng và đón nhận. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Luxalon đã được đưa vào các công trình xây dựng cao cấp như: Văn phòng Singapore Airlines (TP. Hồ Chí Minh), tiền sảnh các khách sạn, phòng hội nghị, phòng triển lãm, nhà thờ Đắc Lộ, nhà ga sân bay, phòng bar, siêu thị, phòng chiếu phim, trung tâm thương mại…

Gần như một quy luật tất yếu, cứ khi sản phẩm có uy tín, chiếm lĩnh được thị trường, thì ngay lập tức, hàng giả, hàng nhái ra đời. Năm 2010, Hunter Douglas Việt Nam đã phát hiện nhiều đơn vị đã và đang sản xuất, kinh doanh, đưa ra thị trường các sản phẩm vật liệu xây dựng (khung xương thép dùng để treo trần, mái) tương tự như các sản phẩm của Công ty Hunter Douglas Việt Nam.

Điều đáng báo động hơn, để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hóa, họ đã sử dụng dấu hiệu “Luxaline” tương tự gây nhầm lẫn ở mức cao độ với nhãn hiệu “Luxalon” làm cho người tiêu dùng nhầm tưởng “Luxaline” là một nhãn hiệu cũng thuộc sở hữu hoặc là tài sản trí tuệ của Công ty Hunter Douglas.

Mặc dù đơn đăng ký nhãn hiệu Luxaline đang trong quá trình thẩm định, chưa được cấp, nhưng Công ty Trường Thịnh sử dụng nhãn hiệu Luxaline gắn lên sản phẩm khung, xương thép dùng để treo trần, mái làm người sử dụng lầm tưởng đây là một nhãn hiệu mới của Hunter Douglas.
Truy tìm nguồn gốc Luxaline

Nỗ lực phát triển thị trường, xây dựng uy tín cho thương hiệu, để rồi trên thị trường lại xuất hiện người em “Luxaline” ngoài ý muốn, đang tràn lan trên thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh, giá trị thương hiệu Luxalon, nên những tổn thất xét cả về góc độ kinh tế và tinh thần là không thể đo đếm được.

Điều tra trên cơ sở dữ liệu của Cục SHTT, Hunter Douglas Việt Nam mới tá hỏa khi phát hiện: Công ty TNHH TMDV nhôm kính Trường Thịnh (Công ty Trường Thịnh) - một nhà thầu phụ mà Hunter Douglas Việt Nam đã ký kết Hợp đồng cung ứng thi công và đang giao việc lắp đặt sản phẩm cho hầu hết các dự án tại đồng bằng sông Cửu Long- chính là đơn vị nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Luxaline” cho các dịch vụ nhóm 35 là: “Mua bán la phông tôn kim loại” và nhóm 42 “Gia công la phông tôn kim loại”.

Điều bất ngờ hơn nữa là mặc dù Công ty Trường Thịnh nộp đơn đăng ký dấu hiệu “Luxaline” cho các dịch vụ “mua bán la phông tôn kim loại và gia công tôn kim loại” thì lẽ ra dấu hiệu này chỉ được sử dụng trên các phương tiện dịch vụ, nhưng trên thực tế, đơn vị này lại sử dụng dấu hiệu đó làm nhãn hiệu, gắn lên sản phẩm khung, xương thép dùng để treo trần, mái làm người sử dụng lầm tưởng đây là một nhãn hiệu mới của Công ty Hunter Douglas.

Cụ thể, Công ty Trường Thịnh đã chào bán sản phẩm gắn dấu hiệu Luxaline trên sản phẩm lam nhôm, lam thép, trần thép, trần nhôm, Panel vào các công trình xây dựng tại tỉnh Vĩnh Long. Công ty Trường Thịnh còn chào bán sản phẩm khung, xương thép dùng để treo trần, mái gắn nhãn Luxaline vào một số công trình tại tỉnh An Giang.


Không dừng lại ở đó, gần đây, Công ty Hunter Douglas Việt Nam còn phát hiện đã và đang có số lượng lớn các sản phẩm khung, xương thép dùng để treo trần, mái gắn dấu hiệu Luxaline đã được chào bán vào các công trình xây dựng ở tỉnh Bình Phước, cụ thể là: Công trình xây dựng thuộc xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tình Bình Phước.

Để được tư vấn về hồ sơ, thủ tục đăng ký nhãn hiệu, quý khách vui lòng xem tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét