Trang

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Dàn karaoke 3 trong 1 là gì?

Xã hội phát triển, nhu cầu sử dụng của con người tăng cao. Như một bộ dàn karaoke đơn thuần chỉ là hát để giảm những căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc. Nhưng luôn có một tiêu chuẩn đặt ra, làm sao để có được một bộ dàn đa chức năng, vừa có thể ca hát vừa xem phim và vừa nghe nhạc.

Nhiều khi có tiền mà không biết mua bộ dàn karaoke như thế nào, hoặc có tiền mà mua không đúng bộ dàn karaoke để thỏa mãn nhu cầu của mình. Nên cần phải có một bộ dàn có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của con người.

Chúng tôi giới thiệu bộ dàn karaoke 3 trong 1:

  • ·         Bộ dàn: Nghe nhạc – Xem phim – Hát karaoke
  • ·         Bộ dàn: Xem phim – Nghe nhạc – Hát karaoke
  • ·         Bộ dàn: Hát karaoke – Nghe nhạc – Xem phim



1. Nghe nhạc – Xem phim – Hát karaoke

- Nếu như sở thích của bạn thiên về nghe nhạc nhiều hơn, thì bạn có thể phân bổ thời gian như sau: nghe nhạc 50, xem phim 30, hát karaoke 20. Thì lúc này, bạn có thể lựa chọn amply hai kênh.

- Trong trường hợp này, amply sử dụng vẫn là loại đa kênh surround (receiver) để vừa nghe nhạc, vừa xem phim.

- Nếu phần nghe vượt trội, nên chú ý đến amply cao cấp có công suất lớn có thể đánh tốt hai kênh stereo. Công suất nên chọn từ 110W (8ohm) trở lên.

- Bên cạnh đó, loa chính (front) cần được chú trọng. Phần đầu tư cho loa chính nên chiếm 50% hoặc hơn trong hệ thống loa. Ví dụ, nếu có 40 triệu để đầu tư hệ thống loa 5.1 kênh, thì loa chính chiếm 24 triệu, loa subwoofer 8 triệu, còn lại dành cho center surround.

- Lý do để đầu tư nhiều tiền cho loa chính là vì khi nghe nhạc, thường người chơi chỉ nghe từ hai loa này mà không (hoặc ít) khi nghe cùng lúc 5 kênh.

-Loa sub cũng đóng phần quan trọng do hỗ trợ âm bass cho âm tần số thấp để âm thanh đầy đặn hơn.

- Với người chơi ưu tiên chức năng xem phim rồi đến nghe nhạc, hát karaoke, amply receiver đa kênh sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

Người chơi cũng có thể đầu tư riêng đầu phát CD để nghe âm thanh hay hơn. Tuy nhiên, thì trường hợp có những đầu phát đa năng vừa cho âm thanh hay, vừa cho hình đẹp mà lại tương thích nhiều định dạng. 

2. Xem phim – Nghe nhạc – Hát karaoke

- Với bộ karaoke phục vụ cho mục đích xem phim nhiều hơn của bạn, nếu như bạn là người ưu tiên chức năng xem phim, thì amply cho bạn lúc này sẽ là amply receiver đa kênh.

- Với loại amply này, người xem phim sẽ được thỏa mãn trọn vẹn khi hiệu ứng âm thanh trong phim được tái hiện sống động và trung thực như ngồi trong rạp chiếu bóng chuyên nghiệp.

- Tùy diện tích phòng mà bạn sẽ chọn công suất amply (xem thêm: Tư vấn mua amply karaoke)

- Bộ loa dùng cũng có nhiều khác biệt. Người mua nên chú trọng loa surround và center nhiều hơn. Một đôi loa surround tốt loại lưỡng cực (dipolar) sẽ tái hiện rõ hơn các hiệu ứng âm thanh 3 chiều.

- Loa center thực sự quan trọng trong hệ thống 5.1 kênh. Loa trung tâm (center) chuyên lấy lời thoại diễn viên trong phim.

- Do phần lớn âm thanh trong phim là tiếng nói của diễn viên, nên loa center tốt sẽ góp phần làm cho âm thanh thêm rõ nét.

- Đầu phát trong bộ dàn nên ưu tiên loại phát được đĩa Bluray. Với ưu thế vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh, định dạng này sẽ phổ biến rộng rãi trong tương lai.

3. Hát karaoke – Nghe nhạc – Xem phim

- Đây là một bộ dàn karaoke dành cho việc hát hò là chính. Lúc này, bạn có thể chọn giải pháp là amply karaoke có mixer hoặc amply hai kênh stereo và đầu mixer riêng. Nghĩa là amply lúc này phải là amply loại hai kênh.

- Một lựa chọn khác đáng lưu tâm là đầu tư amply hai kênh chất lượng cỡ Denon PMA-1510AE hoặc thương hiệu khác có chất lượng tương đương. Đầu tư đôi loa mạnh mẽ, nhưng nghe nhạc tốt. Có thể tham khảo S608, S606 của Jamo hoặc Bose 301V và một số tên tuổi khác của JBL, Yamaha…

- Người chơi cần mua thêm một mixer loại tốt … để bộ dàn có thể hát hay mà nghe nhạc cũng đảm bảo chất lượng.

- Với đầu karaoke thì , tùy theo “túi tiền” mà chúng ta có thể chọn mua sản phẩm thích hợp.
Nếu muốn xem phim trên hệ thống này cũng được, chỉ thiếu hiệu ứng âm thanh vòm. Tuy nhiên, người chơi phải chấp nhận do nhu cầu xem phim được xếp sau cùng.
Nguồn: vod-karaoke

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét