Trang

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Một số thực phẩm chức năng kém chất lượng

Cần phải công bố thực phẩm, và công bố thực phẩm chức năng cho các sản phẩm có chức năng tăng cường sức khỏe. Nhưng trên thị trường hiện nay, lại có rất nhiều thực phẩm chức năng kém chất lượng lưu thông, và đến tay người tiêu dùng.



Ngày càng có nhiều các quảng cáo thực phẩm chức năng na ná nhau như đúc. Đó là khởi đầu với hình ảnh người bị đau đầu, suy giảm trí nhớ, nhức mỏi mắt, mất ngủ, đau nhức xương khớp, suy nhược cơ thể, yếu sinh lý… Sau một hồi quằn quại rồi cùng uống thực phẩm chức năng, và ngay lập tức người bệnh đã mãn nguyện. Không chỉ có thế, nhiều trường hợp còn thổi phồng như là thần dược, bệnh gì cũng chữa khỏi được.

Đứng trước ma trận bát quái hỗn loạn đó, nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang, không biết chọn loại nào cho đúng, không phân biệt được mặt tích cực và tiêu cực của việc sử dụng thực phẩm chức năng.

Để tránh những trường hợp tiền mất tật mang đáng tiếc, người tiêu dùng chỉ nên sử dụng các loại sản phẩm tuân thủ đúng qui định của nhà nước nhằm tránh các trường hợp hàng giả, hàng kém chất lượng tuồn qua cửa khẩu biên giới bằng đường tiểu ngạch, hàng xách tay trôi nổi như thông tin “Pháp thu giữ 1,2 triệu viên thuốc giả từ Trung Quốc” trên báo Dantri.com.vn

Thực tế nếu hiểu và sử dụng đúng cách, thực phẩm chức năng lại rất tốt cho sức khỏe, vì vậy người tiêu dùng nên chú ý các tiêu chí sau khi chọn lựa sản phẩm để sử dụng:

1/ Hàng chính hãng: trước hết để một sản phẩm được lưu hành trên thị trường ViệtNamcần phải đăng ký chất lượng ở Cục An Toàn Thực Phẩm- Bộ Y Tế. Mỗi quảng cáo liên quan đến sản phẩm đều phải được cấp phép. Các loại hàng này thường đều có tem chống hàng giả và được lưu thông trên thị trường qua các kênh phân phối chính qui.

2/ Nếu là hàng nhập khẩu: thì nên chú ý đến uy tín của thương hiệu này ờ các nước khác trên thế giới, đặc biệt là nơi sản xuất ra sản phẩm bằng cách search tìm thông tin trên google.

3) Hình thức sản phẩm: nếu là thực phầm chức năng sản xuất tại Hoa Kỳ, thì hạn dùng hầu hết là 2 năm theo tiêu chuẩn mới nhất của GMP (nhằm đảm bảo mức độ tươi mới của sản phẩm. Gần như 100% các loại thực phẩm chức năng của Hoa Kỳ chỉ có đóng chai, không đóng vỉ, không dùng hộp). Các bạn có thề tham khảo tại siêu thị Walmart: walmart.com vào mục vitamin hoặc tham khảo nhiều trang web bán hàng online tại Hoa Kỳ. Vì tính thực dụng, người ta không làm hộp để tránh đội giá thành sản phẩm, các sản phẩm càng có uy tín và chất lượng chừng nào thì nhãn in trên chai càng đơn giản chừng nấy, trông không bắt mắt, có vẻ nhàm chán, điều đặc biệt là nét chữ in rất sắc sảo.

4/ Đặc tính cơ lý của sản phẩm: Nếu là hàng tốt, thì khi mở chai ra nghe mùi thơm đặc trưng, nến là viên nén, thì viên sản phẩm rất cứng (do lực nén lớn).

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại thực phẩm chức năng của Hoa Kỳ như sữa ong chúa, đông trùng hạ thảo, chống mất ngủ, thoái hóa khớp, tiểu đường, tim mạch , huyết áp, cận thị… mang các thương hiệu Now Foods (nhà thuốc),  Amway (www.Amway.com-đa cấp), Herbalife (đa cấp), Swanson (online http://ahaha.vn/ & nhà thuốc)  . Ngoài ra còn có các loại nổi tiếng của ViệtNam như Hoạt Huyết Dưỡng Não của Traphaco và Hoạt Huyết Nhất Nhất đều là những thương hiệu nổi tiếng, nhiều người tin dùng.

Chúc các bạn chọn lựa được sản phẩm tốt để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình trong tình hình thức ăn, thực phẩm và môi trường đầy ô nhiễm, độc hại khắp nơi, nhiều đến mức cần xem xét sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng: phòng bệnh hơn chữa bệnh, mà không phải “mất bò mới lo làm chuồng”.

Nguồn: Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét