Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Đĩa than - thú chơi âm nhạc đẳng cấp

Bất chợt! Cửa mở, một vị khách bước vào muốn nghe thử bộ Vienna và Octave hàng vừa mới về. 
Sau khi nghe 2 album nhạc, anh tiến lại gần bộ dàn, ngắm thật kỹ đôi loa, trước sau. Quay sang đến bộ CD, Ampli, có vẻ anh đã rất hài lòng với âm thanh rồi. Tuy vậy, dường như cảm thấy thiếu chút gì đó anh nói muốn nghe thử thêm đĩa than.


Chiều tối Noel thời tiết se lạnh, ngoài đường đang đông bởi dòng người đang ngược xuôi hối hả về nhà sum họp bên người thân gia đình.

Mâm đĩa được đưa ra, không như đầu cd là "plug and play" mà cơ đĩa than còn cần phải căn chỉnh mâm đĩa. Dù đã làm cả ngàn lần cho cái công việc này, dù lúc đó có là gần 19h30 nhưng cân chỉnh mâm đĩa là việc DỤC TỐC BẤT ĐẠT.

Đầu tiên là ngắm độ song song của cần và đĩa, 4-5 lần chỉnh vẫn chưa ưng, chưa đạt chuẩn, người khác tưởng chừng đã ổn lắm rồi nhưng trong nghề mới nhìn ra được cái độ lệnh cỡ 1 cái tóc. Cái tâm phải tĩnh lắm, phải điềm tĩnh lắm thì mới làm được.

Cũng như trà đạo, khi mà tâm không tĩnh thì món đó chỉ còn là hình thức mà thiếu đi cái "chất" của nó. Cho dù trà có ngon đi đến đâu.

Anh khách cũng là người am hiểu, thong thả đi xem mấy cơ đĩa than của Kronos trong lúc chờ đợi

Cái Âm Thanh Đẹp nó không chỉ là âm thanh Hay mà còn ở sự trân trọng, việc chuẩn bị tốt nhất dù bất kể khi đó là lúc nào, ở đâu để có thể đem lại cho người yêu nhạc ngoài cái nghe, còn cái nhìn và còn cảm nhận được sự trân trọng, nâng niu qua từng chi tiết rất nhỏ.

Xem video:
theo công audio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét