Trang

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Gía như mình đừng lên thành phố để yêu nhau....

Tình yêu của em và anh không dài nhưng với em nó có quá nhiều cảm xúc. Để đến bây giờ đây những vết thương còn hằn sâu trong lòng mà em chẳng thể nào biết được đến bao giờ nó có thể chai lên thành sẹo.

Em và anh yêu quen nhau trong một ngày gió rét, ở một miền quê nghèo của hai đứa. Vì yêu cầu công việc nên em và anh buộc phải xa nhà lên thành phố. Thế em mới hiểu được môi trường chốn phồn hoa nó nguy hiểm đến thế nào. Thế em mới hiểu tại sao trên thành phố lại có nhiều gia đình nát tan đến thế.

Khi ở quê, em với anh cũng đều phải làm việc. Thậm chí là những công việc đồng áng vất vả, chân lấm tay bùn. Nhưng mặc mưa gió bão bùng, tối  nào anh cũng đến thăm em, đưa em đi chơi hay chỉ ngồi ở nhà và nói những chuyện vu vơ mà có lẽ chẳng bao giờ hết.

Lên thành phố, em với anh cũng phải đi làm. Công việc văn phòng áp lực nhưng chẳng đến nỗi phải đau lưng, đau vai như việc cấy cày. Nhưng những lần gặp nhau của em với anh thưa dần. Cả tuần hay có khi hơn chục ngày em với anh mới được nhìn thấy nhau. Có lúc em nhớ anh, muốn gặp anh thì lại là những lúc anh đang bận nhậu nhẹt, gặp gỡ bạn bè hay ngoại giao công việc,....

Khi ở quê, ngày Valentine anh lặn lội hàng chục cây số và chỉ có thể mua một bó hoa hồng để tặng em. Bó hoa không cầu kì, không nhiều họa tiết nhưng nó đủ làm em hạnh phúc không cất thành lời.

Lên thành phố, ngày 8/3, anh cũng bỏ cả công việc, cũng lặn lội hết cửa hàng nọ, con phố kia, gọi điện cho bạn bè người thân cũng chỉ để mua cho em một bó hoa. Nhưng đó là loài hoa quý hiếm, đắt đỏ, phải nhập khẩu tận bên nước ngoài về.


Lặn lội tìm, anh mua tặng em một bó hoa phải nhập khẩu tận bên nước ngoài về
Ở quê, anh hay đưa em đến chơi cùng các bạn của anh. Cũng tham dự những bữa tiệc tùng, ăn uống nhưng em chẳng bao giờ phải uống chén rượu nào, cũng chẳng ai ép buộc em. Tất cả những gì họ đưa cho em là những cốc nước ngọt, thậm chí là nước lọc (nếu em muốn).

Lên thành phố, anh cũng đưa em đến những bữa tiệc để cùng vui với những người bạn của anh. Nhưng những gì em uống đó là rượu, bia,... Những chai nước ngọt kia bỗng dưng trở nên xa xỉ với em. Họ thích con gái cá tính và anh cũng muốn thấy em thoát khỏi cái vỏ bọc nhu mì. Anh chẳng bao giờ đỡ cho em một ly hay ngăn cản giúp em một lời.

Khi ở quê, anh nói rằng tất cả những người con gái chẳng ai xinh đẹp bằng em, chẳng ai sánh được với em. Biết đó chỉ là những lời có cánh nhưng em hạnh phúc biết nhường nào.

Lên thành phố, anh vẫn bảo em là người con gái đẹp nhất. Nhưng khi bất chợt có cô gái nào ngang qua, mắt anh dõi theo và buông những lời thật vô tâm khiến em tổn thương biết mấy.

Vậy rồi, anh chẳng thể cưỡng lại được vẻ đẹp mê hồn của những cô gái kia. Dường như hình bóng em dần phai nhạt trong tâm trí anh. Vị trí của em trong trái tim anh dần được chia làm đôi. Anh dành chỗ cho cô gái kia một nửa. Anh bỏ lơ em... Sự cô đơn với em cứ thế tăng dần theo từng ngày và cho đến tận bây giờ... nó lại là mãi mãi....

Anh! Em với anh không thể có một kết thúc hạnh phúc phải chăng vì những cám dỗ nơi đô thành. Nó quá hiểm ác. Nó đủ mạnh để biến đổi con người anh hoàn toàn, nó đủ mạnh để kéo anh đi xa em! Bất chợt em ghét nơi đây! Em ghét thành phố, em ghét những gì là cá tính, là mạnh mẽ. Em ghét những người con gái xinh đẹp,... Gíá như em với anh cứ ở quê thôi, lam lũ làm ăn với hạt gạo, củ khoai thì có lẽ không có kết thúc thế này phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét