Thành công trong các Công ty nói chung và các Cong ty bao ve nói riêng. Thì đều cần phải có sự khôn khéo khi giao tiếp.
Dưới đây là 5 nguyên tắc mang đến thành công dành cho bạn trong giao tiếp và ứng
xử đặc biệt tạo thêm thương hiệu cho một công ty bảo vệ chuyên nghiệp hơn.
Thành công của công ty bảo vệ |
1. Biết người biết
ta, trăm trận trăm thắng
Một trong những yếu tố đầu tiên để giao tiếp ứng xử thành công chính là
hiểu bản thân mình muốn gì, người đối thoại muốn gì. Chỉ khi hiểu bản thân mình
muốn gì bạn mới có thể khơi mào vấn đề cần nói tới và chỉ khi hiểu đối phương cần
gì bạn mới biết cách ứng xử đúng chiều.
Trang Tử - nhà triết học nổi tiếng Trung Quốc có nói “Khôn chết, dại chết,
biết sống”. Muốn thành công cần phải nắm rõ cửu tri: biết mình, biết người, biết
thời đại, biết dừng, biết đủ, biết căn nguyên, biết sợ mình, biết nhẫn và biết ứng
phó.
Trong giao tiếp ứng xử, tôn trọng người đối diện sẽ giúp bạn xóa đi khoảng
cách và tạo được sự thân thiện trong cuộc đối thoại.
Xét về mặt tâm lý, con người ai cũng có cái TÔI rất lớn. Ai cũng coi mình
là nhân vật quan trọng, nhiều người còn đặt mình là cái rốn của vũ trụ. Nhưng
trong giao tiếp ứng xử, nếu để cái TÔI lấn át đối phương thì bạn sẽ mất hình ảnh
cá nhân.
Điều quan trọng nhất để tạo ấn tượng cho người đối thoại chính là bạn phải
nhớ những điều cơ bản về họ, đặc biệt là tên. Hãy giữ thể diện cho nhau ở mọi
lúc, mọi nơi. Tuyệt đối không làm bẽ mặt người khác trước mặt đông người dù biết
họ sai mười mươi. Chỉ nhận xét, phê phán công việc, sự kiện chứ không đánh giá
trực tiếp nhân cách của người đối thoại.
Các nhà hùng biện nổi tiếng thế giới đều biết cách sử dụng thiện xảo 2 tiếng
“chúng ta” hoặc “chúng mình” và nhờ đó họ gặt hái được thành công. Vua thép Hoa
Kỳ - Andrew Carnegie đã ca ngợi những người giúp việc trước mặt họ. Trên bia mộ
của ông khắc dòng chữ “Đây là nơi an nghỉ ngàn thu của một người biết thu dụng
những người thông minh hơn mình”.
3. Biết khen ngợi, khích lệ người khác
Trong giao tiếp ứng xử, để tạo sự thân thiện, tin tưởng thì việc biết
khen ngợi, động viên, khích lệ người khác đúng lúc, đúng chỗ sẽ đem lại hiệu quả
bất ngờ.
Tổng thống Abraham Lincoln đã từng đúc kết: “Ai cũng muốn được người khác
khen mình”. Đó là tâm lý phổ biến của con người. Nhưng khen cũng phải khen
đúng, phải thật, phải từ tâm, chân thành, không vụ lợi, không xỏ xiên mới là
người trung thực, có nhân cách.
Trong cuộc sống, chúng ta nên biết động viên, khích lệ nhau. Khích lệ
đúng lúc, đúng người thì chúng ta có thể nhìn thấy những điểm mạnh, sở trường của
họ. Sếp biết quan tâm, khích lệ nhân viên thì sẽ tạo động lực làm việc cho họ.
Sự thành công hội tụ từ những điều nhỏ nhất là vậy.
4. Luôn giữ nụ cười trên môi và giọng nói ngọt ngào
“Một nụ cười bằng mười thang thuôc bổ”. Lời nói đẹp là âm nhạc của thế
gian. Trong giao tiếp ứng xử, nụ cười và giọng nói ngọt ngào là vũ khí vô cùng
quan trọng.
Trong giao tiếp hàng ngày, nụ cười là sứ giả đầu tiên gây thiện cảm. Nụ
cười chẳng tốn hao gì mà mang lại nhiều lợi ích. Kẻ phú quý đến bậc nào mà thiếu
nó cũng nghèo, kẻ nghèo hèn đến đâu mà có nó cũng trở thành sung sướng.
5. Quan tâm, lo lắng cho người khác
Sống trong đời sống cần phải có tình với nhau, yêu thương và tôn trọng
con người là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp ứng xử. Quan hệ xã hội là
quan hệ cho - nhận, có đi có lại mới toại lòng nhau. Nếu ứng xử với lòng nhiệt
tình, biết quan tâm, lo lắng cho người khác thì bạn cũng sẽ nhận được những giá
trị tương tự như vậy.
Thực hiện 5 nguyên tắc trên đây sẽ giúp bạn thành công không chỉ trong
giao tiếp ứng xử mà cả trong công việc và cuộc sống.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét